คลีโอพัตรา ราชินีแห่งอียิปต์ กับรูปโฉมที่แท้จริง ที่ไม่ได้สวยอย่างที่ร่ำลือ-แต่ฉลาด



พระนางคลีโอพัตรา (Cleopatra VII) ราชินีแห่งอียิปต์ ที่นับได้ว่าเป็นผู้ปกครองอียิปต์โบราณที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะจุดเด่นที่หลายๆ คนจดจำได้นั้นคงหนีไม่พ้นในเรื่องรูปโฉมที่งดงาม เพียบพร้อมไปด้วยกลเม็ดเด็ดพรายในเชิงพิศวาส สามารถมัดใจชายได้อย่างอยู่หมัด โดยแนวคิดดังกล่าวนี้ ทำให้ คลีโอพัตรา ได้ถูกสรรค์สร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อดัง โดยผู้กำกับฝีมือดีอย่าง โจเซฟ แอล. แมนเควิซ เมื่อปี 1962 และผู้ที่รับบทบาท ราชินี คลีโอพัตรา ผู้เลอโฉม ก็คือ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ดาราสาวที่สวยที่สุดคนหนึ่ง ของวงการหนังฮอลลีวูด ในสมัยนั้น 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก listverse.com


อย่างไรก็ตาม วงการประวัติศาสตร์ ก็ต้องสั่นสะเทือน เมื่อ เมลานี รีด นักวิชาการด้านโบราณคดีจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง นิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ได้ทำการค้นพบเหรียญโรมันโบราณ โดยหลักฐานชิ้นนั้นสามารถบ่งบอกถึงความจริงในเรื่องรูปร่างหน้าตาของ คลีโอพัตรา ได้เป็นอย่างดี โดยนักโบราณคดี ได้ระบุ รูปลักษณ์ที่แท้จริงของ ราชินี คลีโอพัตรา เอาไว้ว่า พระองค์มีลำคออ้วนเป็นปล้อง หรือเรียกว่า "Rolls of Venus" มีจมูกงุ้ม หูยาว คางแหลม สูงประมาณ 150 เซนติเมตร หรือเท่าๆ กับหญิงในยุคพโทเลมิก

          ทั้งนี้ทั้งนั้น คลีโอพัตรา มีสมองอันชาญฉลาด ซึ่งนี่อาจเป็น "ความสวย" ของพระองค์ โดยทรงพูดได้ถึง 9 ภาษา ได้รับการศึกษามาเป็นอย่างดี ทำให้ทรงมีบุคลิกที่งามสง่า มีความเป็นผู้นำสูง



ที่ม:http://news.boxza.com/view/40371

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top