หญิงใจบุญ!! ระดมทุนรักษาดญ.วัย 10 ขวบถูกน้ำกรดสาดจนเสียโฉม-ตาบอด



เว็บไซต์ เดลิเมล์ ของอังกฤษรายงานว่า นางเว็นดี้ วู ซึ่งบ้านเกิดอยู่ที่เวียดนาม และเป็นช่างตัดผม-ทำเล็บที่เบกซ์ฮิลล์ เมืองชายฝั่ง มณฑลอีสต์ซัสเซกซ์ ทางใต้ของอังกฤษ รวบรวมทุนค่ารักษาพยาบาลน้องหยี่ เด็กหญิงชาวเวียดนาม อายุ 10 ขวบ ซึ่งถูกน้ำกรดสาดใส่หน้า จนศีรษะไหม้และตาบอดข้างหนึ่ง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว



นางวูพบกับน้องหยี่ขณะท่องเที่ยวในเวียดนามเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเห็นครั้งแรก รู้สึกตกใจกับภาพที่เห็นและรู้ว่า ต้องทำบางอย่างเพื่อช่วยรักษาเธอ เพราะว่าแม่ของน้องหยี่ยากจนมาก และที่เวียดนามไม่มีบริการสุขภาพของรัฐบาล

"ฉันตัดสินใจเริ่มระดมทุนเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลพื้นฐานของน้องหยี่" นางวู กล่าว


ช่างตัดผมชาวเวียดนามซึ่งอยู่อังกฤษรวบรวมเงิน 1,000 ปอนด์สเตอริง (ประมาณ 55,000 บาท) เป็นค่ารักษาพยาบาลน้องหยี่ ก่อนหน้านั้น นางวูเดินทางไปเยี่ยมน้องหยี่ที่บ้านเกิดใกล้สามเหลี่ยมแม่น้ำโขงเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม แพทย์วินิจฉัยว่า ศีรษะและดวงตาของน้องหยี่มีอาการติดเชื้อ เพราะขาดการรักษาความสะอาดและอยู่ในสภาพแวดล้อมไม่ดี รวมถึงไม่ได้ดื่มน้ำสะอาด นั่นหมายความว่าจะมีการรักษาและศัลยกรรมในอนาคต และนางวูจะเดินหน้าระดมทุนรักษาน้องหยี่ต่อ

นางวูทาบทาม" Facing The World" องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือเด็กประเทศโลกที่สามที่มีใบหน้าเสียโฉม แต่ยังจำเป็นต้องการทุนรักษาน้องหยี่เพิ่มเติม


ที่ม: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1446120607

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top