ล่าสุด! ผู้จัดการกองประกวดออกโรงเคลียร์ชัด มิ้นต์ ขนิษฐา กรณีโกงวุฒิเข้าสมัคร หลายคนหายข้องใจได้แล้ว?



สยามอัพเดทติดตามน้อง มิ้นต์ มาอย่างใกล้ชิด ในขณะที่หลายคนกำลังชื่นชมในความกตัญญูของสาว "มิ้นต์ ขนิษฐา ผาแสง" สาวน้อยวัย 17 ปี ที่เพิ่งคว้ามงกุฎมิสอันเซ็นเซอร์นิวส์ไทยแลนด์ 2015 ด้วยความที่เธอออกมายืดอกยอมรับว่าครอบครัวเก็บขยะขาย แต่สาว "มิ้นต์" กลับยิ่งถูกขุดคุ้บประวัติ จนทราบว่าเธอปลอมวุฒิการศึกษา จากความจริงจบแค่ม.3 แต่เขียนใบสมัครว่าจบม.6 จนทำให้หวั่นจะถูกริบมงกุฎ


ล่าสุด "เดซี่ สมชาย เล็กน้อย" ในฐานะผู้จัดการประกวดเวทีดังกล่าวได้ออกมาเผยเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้ข่าวชักไปกันใหญ่แล้ว ทางเราจึงได้เข้าไปตรวจสอบเอกสารสมัครของน้องพบว่าวุฒิม.3 ก็ยังไม่มี จะได้วุฒิประมาณเดือนหน้านี้แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็มีทางมหาวิทยาลัยเสนอให้น้องเรียนอยู่ แต่ทางเราบอกน้องว่าให้เรียน กศน.ก่อน

ส่วนเรื่องที่น้องทำผิดกรอกใบสมัครว่าจบม.6 นั้น เรากำลังจะแก้ปัญหาให้น้องอยู่ ก็อยากให้น้องออกมาขอโทษกับประชาชน และขอโทษสื่อที่โกหกเรื่องวุฒิการศึกษา แต่ทางเราเลยได้ปรึกษากันว่า จะไม่ริบรางวัล และมงกุฎน้องและจะหาทางออกเพื่อให้น้องมีที่ยืนในสังคมต่อไป เพราะยังอยากให้น้องใช้ชีวิตปกติ

 สำหรับเรื่องการเก็บขยะก็ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจอะไร ตอนนี้น้องก็มาทำหน้าที่ในตำแหน่งนางงาม ก็กำลังปรึกษาว่าจะให้น้องปรับบทบาทใหม่ให้ทำในหน้าที่ในตำแหน่งที่ได้รับ และเชื่อว่าประชาชน และสื่อน่าจะให้อภัยน้องเรื่องวุฒิการศึกษา"

ส่วนทาง "อ้วน รีเทิร์น" พิธีกรในงานประกวดเวทีดังกล่าวเผยว่า "ไม่เคยทราบมาก่อนว่า "มิ้นต์" จะเป็นคนเก็บขยะ  ตอนที่เจอวันแรกก็คุยกันอยู่ เธอบอกว่าบ้านลำบาก และ ตอนนี้พอมีสื่อขุดว่าไม่ได้จบ.6 พี่ก็สงสารเธอมาก เขายอมรับว่า ต้องเก็บขยะเพราะต้องเลี้ยงน้อง เลี้ยงแม่  พี่อ่านข่าวแล้วน้ำตาจะไหล เลยอยากจะวอนให้สังคมให้โอกาส ให้เธอเรียนหนังสือ สำหรับน้อง "มิ้นต์" พี่ว่าให้โอกาสเธอหน่อย เธอคือแรงบันดาลใจของคนสู้ชีวิตอีกหลายๆ คน ที่ลำบากมากกว่าเธอก็มีมากมายในประเทศนี้"

ที่ม:http://www.siamupdate.com/news-178112

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top