รวบยอด!! 10 เพลงจาก 10 โปรเจ็ครวมศิลปินในตำนานของค่ายแกรมมี่


ค่ายเพลง Gmm Grammy เป็นอีกหนึ่งค่ายเพลงที่อยู่คู่กับนักฟังเพลงชาวไทยมามากกว่าหลาย 10 ปี และมีศิลปินหลากหลายสไตล์ หลากหลายแนวเพลงและบุคลิก ดังนั้นจึงมีหลายครั้งที่ศิลปินเหล่านี้มาร่วมงานโปรเจ็คที่จะสร้างความตื่นเต้นมากมายให้กับแฟนเพลง และหลายๆคนจะจำโปรเจ็คเหล่านี้ได้อยู่ในความทรงจำ วันนี้ Sanook! Music จึงนำโปรเจ็คเหล่านี้มาให้ทุกคนชมกันอีกครั้งครับ 



1. โปรเจ็ค SEVEN 

โปรเจ็คแรกที่จะพูดถึงคือโปรเจ็ค SEVEN การรวมตัวของ 7 ศิลปินหญิงต่างบุคลิกที่ต่างสไตล์ และทั้งเจ็ดคน ไม่ว่าจะเป็น แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, มาช่า วัฒนพานิช, ใหม่ เจริญปุระ,นัท มีเรีย, นิโคล เทริโอ, อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี และ ตอง ภัครมัย โปตระนันทน์ ก็รวมตัวกันทำเพลงรวมอย่างความรักทั้งเจ็ดที่เป็นสไตล์ของตัวเอง และมุมมองความรักของตัวเองในลุคสบายๆ ซึ่งมีสองอัลบั้ม และตามด้วยคอนเสิร์ตใหญ่ในปี 2545 และในปี 2556 กลุ่ม SEVEN ก็มีคอนเสิร์ตรวมอีกครั้งด้วย กับคอนเสิร์ต "Green Concert # 16 : Seven Return"

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ความรักทั้งเจ็ด SEVEN



2. โปรเจ็ค 2002 ราตรี 

มาต่อกันด้วยโปรเจ็คจากเจ้าแม่สายเต้น อย่าง ญาญ่า หญิง, เบลล์-หว่าหวา ไชน่า ดอลล์, เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์, และแคทรียา อิงลิช 5 สาวสายเต้นกับธีมแดนภารตะ ที่มากับเพลงอย่าง จีนี่จ๋า ที่เป็นเพลงเต้นที่ดังมากๆของยุคนั้นเลย ถึงกับมีการบอกว่าถ้าเต้นเพลงจีนี่ จ๋าไม่ได้ ถือว่าไม่ผ่านการเป็นตัวแม่ และหลังจากโปรเจ็ค 2002 ราตรี ก็มีโปรเจ็ค 2005 ทิวา ฮูลา ฮูลา ในธีมทะเลตามมา และโปรเจ็ค 2007 Show Girl ในธีมนางโชว์


คลิกชมมิวสิควีดีโอ จีนี่ จ๋า - 2002 ราตรี





3. อัลบั้ม ชุดรับแขก เบิร์ด ธงไชย

เป็นอัลบั้มเพลงของศิลปินรุ่นเก๋าอย่างพี่เบิร์ด ธงไชย ที่เป็นอัลบั้มเดี่ยวแต่ มีศิลปินมากมายมาแจม ไม่ว่าจะเป็น จินตหรา พูลลาภ, เเคทรียา อิงลิช และ นัท มีเรีย ที่เน้นความสนุกสนานของพี่เบิร์ดและแขกรับเชิญ และยังมีโจอี้ บอย ที่ทำเพลงอย่างแฟนจ๋าออกมาด้วยโดยเป็นเพลงที่สนุกและเล่นกับภาษาถิ่นจากเหนือ ใต้ และอีสานได้ลงตัวมากๆ โดยอัลบั้มนี้ของพี่เบิร์ดนั้นประสบความสำเร็จสูงมากๆใน ปี 2545 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ แฟนจ๋า-เบิร์ด ธงไชย, จินตหรา พูลลาภ, เเคทรียา อิงลิช และ นัท มีเรีย 



4. โปรเจ็ค เบิร์ด-เสก

อีกโปรเจ็คดังของพี่เบิร์ด และเสก LOSO ที่เป็นเพลงโปรเจ็คเพลงร็อค ที่ทำเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปี ค่าย GMM GRAMMY โดยมีเพลงดังอย่าง อมพระมาพูด ที่ได้ มาช่า วัฒนพานิช มาเล่นมิวสิควีดีโอ โดยอัลบั้ม เบิร์ด เสกทำยอดขายได้ถึง 2 ล้านชุด ซึ่งสุดยอดมากๆ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ อมพระมาพูด - เบิร์ด เสก 



5. โปรเจ็ค Cheer (Male+Female) & Cheer 2 Friendship

อีกหนึ่งโปรเจ็คของค่ายแกรมมี่ในปี 2544 และ 2545 ที่นำศิลปินวัยรุ่นในค่ายหลายชีวิตอย่าง มอส ปฏิภาณ, ไบรโอนี่ เคท, แคท แคทรียา อิงลิช, Dragon 5, ลูกหิน, พาวเวอร์ แพท, Zaza, Buble Girls, ญาญ่าญิ๋ง, แอนนิต้า, พลับ จุฑาวุฒิ, นาตาลี, 3G, ดาวโอเกะ, China Dolls และ โจอี้ บอย มาทำเพลงในธีมกีฬา จนเพลงนี้ดังมากๆในการใช้แข่งกีฬามากมาย และได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ตามมาด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Boom - Cheer


6. G-JR 

อีกโปรเจ็คศิลปินวัยรุ่นชายแห่งปีอย่าง GJR หรือแกรมมี่จูเนียร์ โปรเจ็คปั้นศิลปินรุ่นใหม่ของแกรมมี่ ที่มีกอล์ฟไมค์. ชิน ชินวุฒิ, เจ, เคน, ไอซ์, แฮปปี้, นัท, มะเดี่ยว และ กาย ซึ่งมากับอัลบั้ม 10 club กับเพลงดังอย่าง Show time และ อีกหลายๆเพลงในแนวเอเชี่ยนป๊อป ที่มาแรงและอัลบั้มนี้ก็ประสบความสำเร็จสูงมากๆ จนพวกเขาได้มีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองในปี 2549 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Show Time - G-JR 



7. โปรเจ็ค VOICE MALE

โปรเจ็ครวมศิลปินเสียงดีในปี 2550 ไม่ว่าจะเป็น หมอโอ๊ค สมิทธิ์, วง DOS, วง Calories Blah Blah, นิค The Star และ พีท พล  ซึ่งพวกเขากับเพลงรวมที่เป็นเพลงชาติคนโสดอย่างเพลง ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง ที่ดังมากๆและเพลงเดี่ยวในอัลบั้มอย่างเพลง อยากรู้ไม่อยากถาม และเพลงมากกว่ารัก ก็ดังมากๆมาจนทกวันนี้ จนทำให้วงโปรเจ็คนี้ยังเป็นที่พูดถึงทุกวันนี้

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง VOICE MALE


8. เป๊ก ออฟ ไอซ์

อีกหนึ่งโปรเจ็คหนุ่มเสียงดีแนวเอเชียอย่างเป๊ก ผลิตโชค, ไอซ์ ศรัณยู และ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่มากับเพลงแนวประสานเสียงอย่างแค่คนโทรผิด ที่แสดงถึงความเสียงดีของหนุ่มๆกลุ่มนี้ และยังมีความเท่ห์แบบเอเชียนป๊อปอยู่ด้วย ทำให้เป็นอีกโปรเจ็คที่คนพูดถึงกันมาก

คลิกชมมิวสิควีดีโอ แค่คนโทรผิด เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์


9. โปรเจ็ค G16

เป็นโปรเจ็คเตรียมเพื่อส่งเสริมคอนเสิร์ต 16 ของค่าย Genie Records ที่จัดในปี 2557 ที่มีวงอย่าง Paradox , The Mousses , Kala , No More Tear , Cocktail ,Sweet Mullet ,The Yers , Klear ,Retrospect Bodyslam , Big Ass ,Instinct และศิลปินเดี่ยวอย่างพี่ ป้าง นครินทร์ และ พลพล และได้ทำเพลง ความเชื่อ ในเวอร์ชั่นรวมศิลปิน ที่เป็นตำนานของวงการเพลงร็อคไทยเลยทีเดียว และเป็นที่พูดถึงกันมากๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ความเชื่อ-G16


10. โปรเจ็ค ขนนกและดอกไม้ 

ปิดท้ายด้วยปี 2538 หรือ 20 ปีที่แล้ว กับโปรเจ็คขนนกและดอกไม้ ของพี่เบิร์ด ธงไชย และศิลปินเสียงดีอย่าง “แอม เสาวลักษณ์, มาช่า, คริสติน่า, ใหม่ สิริวิมล และ ศรัณย่า” มาทำเพลงกับพี่เบิร์ดจนในปี 2556 ก็ได้มีการนำโปรเจ็คนี้มาทำใหม่อีกครั้งกับศิลปิน ดา เอ็นโดรฟิน,ลุลา,นิว-จิ๋ว, และนักแสดงสาว ชมพู่ อารยา ในโอกาสครบรอบ 30 ปี GMM GRAMMY ที่นำเพลงดังของค่ายมาทำใหม่ได้ไพเราะมากๆ สมกับเป็นโปรเจ็คในตำนานของค่าย

 คลิกชม Medley ขนนกกับดอกไม้ ตอน Secret Garden



นอกจากการที่ศิลปินได้มาทำงานด้วยกันจะเป็นเรื่องที่เจ๋งสำหรับคนดูแล้ว ยังเป็นอะไรที่ดีกับตัวเขาด้วย เพราะดนตรีมันไม่มีพรมแดน การแลกเปลี่ยนทางดนตรีการแชร์เรื่องราวอาจจะทำให้เขาเห็นอะไรมากมายที่ไม่เคยทำและอาจจะช่วยทำให้งานต่อๆไปของเขามีความพิเศษมากขึ้นด้วย 











ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ GMEMBER

ที่ม:http://music.sanook.com/15649/

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top