ล่าสุด! เเพทย์รามาฯ ยัน (ปอ) ยังไม่ปลอดภัย อ่านแล้วใจสั่นสงสารปอจริงๆ รอ 2 อาทิตย์อาจจะฟื้นขึ้นมา!



วันเสาร์ที่ 14 พฤจิกายน 2558 เมื่อเวลา 15.16 น. คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการคืบหน้าของนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ ปอ ล่าสุดคณะแพทย์ยืนยันว่า อาการยังไม่ปลอดภัย เพราะอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต ต้องเฝ้าระวังใน CCU อยู่อย่างต่อเนื่อง
ซึ่ง รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยว่า อาการคงที่วิกฤติ ยังต้องใช้ยาฟอกไต ต้องดูแลเป็นชั่วโมง ๆ ส่วนประชาชนก็ยังสามารถบริจาคเลือดได้เรื่อย ๆ ตลอดเวลาราชการ เพื่อช่วยคนอื่นได้ด้วย ใจเย็น ๆ พวกเราเต็มที่ทั้งเรื่องยาและทรัพยากรบุคคล อย่าตื่นตระหนกเรื่องโรคไข้เลือดออก ต้องดูเองตัวเองด้วย และไปพบแพทย์เมื่อจำเป็น

ขณะที่ นพ.มารุต จันทรา ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชบำบัดวิกฤต กล่าวว่า "หัวใจของนายทฤษฎี สหวงษ์ มีอักเสบ และยังเต้นผิดจังหวะในระยะสั้นๆ" ด้าน ผศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวชศิริ หัวหน้าสาขาวิชาโรคไต และ พญ.ศรินยา บุญเกิด ผู้เชี่ยวชาญแผนกโรคไต

เผยว่า "ไตยังหยุดทำงาน ต้องใช้ไตเทียม ล้างไต 24 ชม. รออีกไม่เกิน 2 อาทิตย์อาจจะฟื้นขึ้นมา ส่วนความดันไม่คงที่ ไม่ต้องเปลี่ยนไต แต่เรายังไม่ไว้วางใจ เพราะไตอักเสบรุนแรง จนทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนน้อยลง อาการไม่ดี ทรงตัว ยังไม่ปลอดภัย .

เครดิต: รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น


ที่ม:http://www.siamupdate.com/news-178566

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top