นครสวรรค์ ฮือฮา! เด็กแฝดอายุ 3 ขวบแต่งงานกัน และนี่คือสินสอดของพวกเขา เพราะอะไรมาดูกัน


ญาติเด็กฝาแฝดชาย-หญิง ยกสินสอดเงิน ทองคำ มูลค่าเกือบ 3 ล้าน จัดงานแต่งงานภายในบ้านพักที่นครสวรรค์ เพื่อเป็นการสร้างสุขหลอกเทวดา แก้เคล็ดตามความเชื่อ 

เมื่อเวลา 08.39 น. วันที่ 14 พ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านอัญญ์มณีแต่ง หมู่ 10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีการจัดงานแต่งงานเด็กหญิง-เด็กชายฝาแฝด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างน่ารักอบอุ่นและสนุกสนาน สำหรับงานแต่งงานของน้องเพทาย และน้องไพลิน อังเดชาวัฒน์ คู่เด็กหญิงเด็กชายฝาแฝด ที่ครอบครัวอังเดชาวัฒน์ จัดขึ้นที่บ้านพักเลขที่ 88/8 หมู่ 10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง นครสวรรค์ ซึ่งมีญาติพี่น้องและเพื่อนมาร่วมในงาน เรียกว่า งานนี้เต็มไปด้วยเด็กๆ ซึ่งจัดให้มีพิธีการเหมือนงานมงคลสมรสทุกประการ

โดยในตอนเช้าเริ่มด้วย พิธีสงฆ์ โดยพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นเป็นพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ พิธีแห่ขันหมาก ที่ใช้เด็กเป็นผู้ถือทั้งหมด จำนวน 44 คน ซึ่งนำแห่ขบวนขันหมากโดยคณะกลองยาวเด็ก ของโรงเรียนโพฒิสารศึกษา จากนั้นเป็นพิธีสู่ขอโดย อาจารย์แห้ว หมอดูเทวดา ศาลเจ้าพ่อนาคราช ต.จันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นเถ้าแก่ฝ่ายชายได้นำสินสอดเป็นเงินจำนวน 999,912 บาท ทองคำแท่งและรูปพรรณ น้ำหนักรวม 99 บาท เพื่อมาสู่ขอ ด.ญ.ณัฐวีภรณ์ อังเดชาวัฒน์ แฝดน้อง อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรีของ ร.ต.ท.พิสิษฐ์พล นางลลดา อังเดชาวัฒน์ (พ่อ-แม่)ให้กับ ด.ช.ณัฐวีภัทร์ อังเดชาวัฒน์ แฝดพี่ อายุ 3 ขวบ พร้อมทั้งเชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมรับประทานอาหารฉลองมงคลสมรสจัดโต๊ะจีนจำนวน 100 โต๊ะ

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้างสุขหลอกเทวดา เพราะแท้จริงแล้วเชื่อว่า การที่ฝาแฝดชายหญิงเกิดมาคู่กันนั้นมิใช่เรื่องง่าย แต่เนื่องด้วยแรงอธิษฐานที่มีแต่ภพก่อน ที่ทั้งสองไม่สมหวังในรัก จึงอธิษฐานก่อนฆ่าตัวตายพร้อมกัน ว่า ไม่ว่าชาติหน้าฉันใดให้เราได้เกิดมาเคียงคู่กัน และแล้วเขาทั้งสองจึงได้เกิดมาคู่กันในภพนี้แต่เป็นอีกฐานะพี่น้อง เพราะการเป็นพี่น้องนั้นไม่มีสิ่งใดมาพรากความรักจากกันไปได้ แต่จำเป็นต้องจัดงานแต่งงานขึ้น เพื่อสร้างสุขหลอกเทวดา ว่า เขาทั้งสองนั้นสมหวังในรักดังคู่รัก และสมคำอธิษฐานแล้วพวกเขาทั้งสองถึงจะไม่จากกันไปไหนอีก จึงได้มีการจัดงานแต่งนี้ขึ้น

ที่ม:http://www.siamupdate.com/news-178558

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top