เปิดใจเด็กวัด !! สุดหล่อ มีสาวมาจีบเพียบ แต่พอรู้ว่าแม่ทำอาชีพอะไร ทำเป็นรังเกรียจ แต่ปัจจุบันสู้ชีวิตจนได้ดี


บางครั้งการเกิดมาเป็นคนจนอาจให้อะไรหลายอย่างกับชีวิตชนิดที่มีเงินทองมากแค่ไหนก็ไม่สามารถให้ได้ มันคือความอบอุ่นของสองแม่ลูกจนๆคู่หนึ่งที่สู้ชีวิตกันยิ่งกว่านิยายดราม่า แต่นี่คือชีวิตจริง ของน้องเปรม เฟสบุค Prem Jantawong เด็กหนุ่มวัย 19 จากจังหวัดลำปาง เปิดใจแบบไม่อายชีวิตว่า จนขนาดต้องไปขอเศษผัดกาดที่เหลือจากร้านสุกี้เอ็มเคมาผัดกินกับแม่!!!



“หลังจากที่พ่อผมโดนรถชนตายเมื่อปี 2547 ผมก็เหลือแม่คนเดียว ลำบากมากเพราะไม่มีใครให้พึ่งพา ผมเองต้องไปรับจ้างก่อสร้างหาเงินตั้งแต่ผมอายุ 10 ขวบแล้วนะ ช่วงเวลาที่ลำบากที่สุดในชีวิตคือไม่เหลือเงินสักบาทต้องไปขอผัดกาดที่เหลือจากร้าน MK มาผัดกินกับแม่ ข้าวที่หุงกินก็เป็นข้าวหักๆเพราะราคามันถูกกว่าข้าวสารแท้”




เข้ามาอยู่ในกรุงเทพหลังเรียนจบจากโรงเรียน บุญวาทย์วิทยาลัย จ.ลำปาง มาต่อที่ โรงเรียนดุริยางค์ทหารอากาศ จนจบปัจจุบันรับราชการที่กองดุริยางค์ทหารอากาศ ได้ยศเป็น ในวัยแค่ 19 “ผมเพิ่งพาแม่มาอยู่ด้วยเมื่อสองปีที่แล้วครับ เมื่อก่อนแม่ผมอยู่หอคนเดียวที่ลำปาง พอผมเรียนจบผมจึงพาแม่มาอยู่ที่กรุงเทพด้วยกัน ผมไม่อายนะครับถึงแม่ผมจะเป็นยาม ทำงานที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหารบางเขน ผมก็ภูมิใจที่เราได้มาอยู่ด้วยกัน ผมเลยได้มาเป็นเด็กวัด มาช่วยแม่ทำงาน กวาดวัด ทำความสะอาด กินข้าวที่วัด ช่วงเทศกาลหรือเสาร์อาทิตย์ผมก็มาอยู่ที่วัดกับแม่นี่แหละครับ”





เกือบกลายเป็นเด็กเร่ร่อน เพราะสอบติดเป็นแค่ตัวสำรองตอนเข้ารับราชการทหาร ไม่งั้นชีวิตเขาอาจเตลิดไปที่ไหนก็ไม่รู้ “ตอนสอบเข้าทหารอากาศ ผมสอบได้แค่ตัวสำรองครับ ตอนแรกก็ถอดใจแล้วนะ ไม่รู้จะเดินไปเส้นทางไหนเพราะไม่รู้จะไปปรึกษาใคร เกือบกลายเป็นคนเร่ร่อนไม่มีที่ไป จนกระทั่งมีคนที่เขาสอบได้แล้วลาออกไป ผมถึงได้เข้ามา นี่แหละทำให้ผมดีใจและภูมิใจมากทำให้ผมพาแม่มาอยู่ด้วยกันสองแม่ลูก”



ทำทุกอย่างได้เพื่อแม่ เกือบหมดหวังในชีวิตเมื่อแม่คนเดียวที่เหลืออยู่เป็นเนื้องอกในมดลูก “ผมว่าคนที่คิดว่าเขาลำบากแล้ว อยากให้ลองมองดูที่ชีวิต เปรม ดูนะครับทางบ้านก็จน แม่ก็เป็นยาม จะว่าไปเราอยู่ชั้นล่างของสังคมด้วยซ้ำ วัย19 ปี อย่างเราหลายคนคงสนุกสนานใช้ชีวิตวัยรุ่นกับเพื่อนๆ แต่สำหรับผมชีวิตมีแม่ มีวัด มีค่ายทหาร มีแค่นี้แหละ ที่แทบจะหมดกำลังใจคือแม่ป่วยเป็นเนื้องอกในมดลูก เพิ่งผ่าตัดไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเองครับ พ่อผมก็ตายไปนานแล้ว ญาติพี่น้องไม่มีใครเหลียวแล อยู่กันแบบนี้ ผมว่าผมกับแม่ยังเข้มแข็งผ่านมันมาได้ ก็เพราะกำลังใจ แรงใจที่เรามีให้กัน ถึงวันที่ท้อแท้ที่สุดในชีวิต นึกถึงหน้าแม่นี่แหละ ทำให้เราอยากยืนขึ้นและเดินหน้าต่อ”




หล่อ หน้าตาดี แบบนี้ เปรม เผยมีสาวๆมาจีบเพียบแต่พอรู้ว่าแม่เป็นยาม เป็นเด็กวัดเท่านั้นแหละ หลายคนก็เบือนหน้าหนี “เขาคงคิดว่าผมรวยมั้ง 5555 มีคนเข้ามาจีบมาคุยเยอะเหมือนกันแต่พอเราบอกว่าที่บ้านผมยากจนนะ แม่ผมเป็น รปภ. อะไรแบบนี้ ก็ไม่ค่อยมีคนอยากคบเท่าไหร่ แต่ผมก็ไม่สนใจหรอกเพราะชีวิตนี้ผมเกิดมาและทำได้ถึงทุกวันนี้ วัยเด็ก 19 ปี มันถือเพียงพอแล้ว ได้เป็นทหารรับราชการทดแทนบุญแผ่นดิน ตอบแทนแม่เป็นลูกที่ดีของแม่ ผมว่ามันก็พอแล้วไม่ต้องรวย ไม่ต้องมีเงินล้นฟ้า จะหาทำไมเยอะแยะถ้ามีแล้วมันไม่ให้ความสุขเท่ากับที่เราได้มีอยู่ตอนนี้”




ขอบคุณข้อมูลจากเฟสบุค Prem Jantawong

ที่ม:http://www.siamupdate.com/news-178497

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top