ฮือฮา! พบเรือตะเคียนโบราณ 3 ลำ เกิดอิทธิฤทธิ์และปาฏิหารย์ชาวบ้านเห็นสิ่งแปลกๆ คาดอาจเป็นเรือขนสมบัติ!



วันนี้ทางสยามอัพเดทนำเรื่องราวของชาว จ.นครสวรรค์ พบเรือตะเคียนโบราณ3ลำ ชาวบ้านแห่ไหว้ขอโชคลาภ ชาวลาดยาว จ.นครสวรรค์ แห่กราบไหว้ขอโชคลาภจาก "เรือตะเคียน" เก่าแก่ 3 ลำ อายุประมาณ 200 ปี ที่กู้ขึ้นจากก้นคลองอย่างคับคั่ง

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพื้นที่ หมู่ 6 ต.ห้วยน้ำหอม อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ได้ขุดพบเจอ "เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ" 3 ลำ บริเวณคลองน้ำด้านหลังโรงเรียนศรีทอง โดยชาวบ้านได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายไปอยู่ที่วัดศรีทอง หลังทราบข่าวดังกล่าว ชาวบ้านจำนวนมาก ต่างนำเครื่องเซ่นสังเวยมาทำพิธีกราบไหว้สักการะ และอธิษฐานขอโชคลาภจากเรือไม้ตะเคียนทอง ซึ่งแต่ละลำยาว 7 เมตร และอยู่ในสภาพสมบูรณ์นอกจากนี้ ทางวัดยังนำเรือไม้ตะเคียนทองอีก 1 ลำ ที่ขุดพบก่อนหน้านี้เมื่อ 8 ปีที่แล้ว มาตั้งรวมกันไว้ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้พร้อมๆกันด้วย

โดยนายสุพรหม ทองพันธุ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้พบเรือคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเดินสายท่อลงในคลองห้วยน้ำหอม เพื่อสูบน้ำลงนาข้าว ได้พบตอไม้ขนาดใหญ่โผล่พ้นออกมาเหนือน้ำ ในลักษณะเฉียงโดยบังเอิญ จึงเรียกให้ชาวบ้านมาดู ก่อนจะจ้างรถแบล็คโฮมาดึงขึ้นจากน้ำ จนพบว่าเป็นเรือไม้ตะเคียนทองโบราณ 3 ลำ จึงช่วยกันเคลื่อนย้ายมาไว้ที่วัด ให้ชาวบ้านทำพิธีกราบไหว้ สักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล


ด้านนายเอื้อน รุ้งรัตน์ อายุ 76 ปี คณะกรรมการวัดศรีทอง เปิดเผยว่า เรือไม้ตะเคียนทองที่ขุดพบทั้ง 3 ลำ น่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี และเป็นเรือที่ชาวบ้านในยุคนั้น ทำขึ้นมาเพื่อใช้ขนสมบัติโดยเฉพาะ เนื่องจากช่องโดยสารเรือมีขนาดเล็ก คาดว่า ก่อนที่เรือทั้ง 3 ลำจะจมลง เจ้าของเรือน่าจะกำลังเคลื่อนย้ายสมบัติ แต่ประสบอุบัติเหตุจมลงไปพร้อมสมบัติ อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการสันนิษฐานเท่านั้น ยังไม่ได้มีการติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบแต่อย่างใด

"ส่วนอิทธิฤทธิ์หรือปาฏิหารย์ ตั้งแต่นำเรือมาตั้งไว้ที่วัด พบว่า มีชาวบ้านสามารถบันทึกภาพถ่ายที่ผิวไม้ของเรือไว้ได้หลายราย แต่ที่ชัดสุด เป็นภาพถ่ายใบหน้าของเด็ก"นายเอื้อนกล่าวและว่า นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านบางราย ได้พบเจอกับสิ่งประหลาด เห็นคนครึ่งท่อนมาปรากฏกลายในระหว่างที่กำลังขนย้าย แล้วก็เคลื่อนย้ายหายวั๊บไปกับตา ซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก

ทั้งนี้ เรือไม้ตะเคียนทอง 3 ลำ และเรือไม้ตะเคียนทองที่ขุดพบก่อนหน้านี้อีก 1 ลำ จะตั้งรวมกันไว้ ให้ชาวบ้านเข้ามากราบไหว้ทำบุญสักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะมีการสร้างศาลาถาวร เพื่อเป็นสถานที่อาศัยให้กับเรือเจ้าแม่ตะเคียนทองทุกลำต่อไป

ที่ม:http://www.siamupdate.com/news-178496

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top